Thứ bảy,28/09/2024
Chào mừng Quý vị và các bạn đến trang web trường Tiểu học Hoàng Quốc Việt

VUI TẾT TRUNG THU

thhoangquocviet 16/09/2024 Lượt xem:24

Thực hiện công văn số 801/GDĐT-MN, ngày 17 tháng 8 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Quy Nhơn về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2024 cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung thu, ngày 12/09/2024, Liên đội trường Tiểu học Hoàng Quốc Việt tổ chức chương trình Vui Tết Trung thu năm 2024 cho học sinh với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, bổ ích, giàu tính truyền thống. Đây là cơ hội để các em thắt chặt hơn tình đoàn kết, cùng nhau chia sẻ cảm xúc, giúp các em hiểu rằng Tết Trung thu là một trong những nét đẹp của văn hóa dân tộc. Đến ngày hội trăng rằm hàng năm, các em luôn háo hức để được rước đèn, được phá cỗ, được nghe lại truyền thuyết về Chị Hằng và Chú Cuội trên cung trăng. Tết Trung thu là một ngày có ý nghĩa vô cùng đặc biệt với người dân Việt Nam nói chung và Thiếu nhi Việt Nam nói riêng. Vì thế, việc tổ chức chương trình Vui Tết Trung thu cũng chính là gìn giữ, phát huy những giá trị tốt đẹp của lễ hội này, để Tết Trung thu luôn là một ngày hội đầy ý nghĩa đối với mỗi học sinh.

Sau đây là một vài hình ảnh của chương trình Vui Tết Trung thu tại trường:

Lãnh đạo nhà trường phát biểu và trao những phần quà ý nghĩa cho những hoc sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà nhỏ đầy ý nghĩa là nguồn động viên, giúp các em vươn lên trong học tập.

Sau phần  phát biểu của Lãnh đạo nhà trường và trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh được thưởng thức những tiết mục biểu diễn võ đặc sắc và xem múa lân.

Cô Trần Thị Mỹ Hà – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường trao quà cho các võ sinh tham gia biểu diễn tại ngày hội.

Những màn múa lân đẹp mắt, sôi động tạo không khí vui nhộn cho ngày hội, khiến học sinh không thể rời mắt. Các em hào hứng xem, nhảy múa theo nhịp trống và các nhân vật.

Trang trí mâm cỗ là phần không thể thiếu trong ngày hội. Chỉ với những loại bánh kẹo và trái cây đơn giản nhưng với sự cố gắng và khéo léo, các em học sinh đã tạo ra những mâm cỗ đẹp và sáng tạo. Mâm cỗ Trung Thu mang đậm ý nghĩa và biểu tượng về ngày Trung thu được các em học sinh ở các  khối lớp trang trí rất đẹp mắt. Mỗi khối lớp một kiểu, một ý tưởng khác nhau nhưng đều mang một cảm giác thân quen, ấm cúng.

Các thầy cô giáo và các em học sinh bên mâm cỗ Trung thu do các em tự trang trí.

Ngày hội Trung thu thật vui và ý nghĩa với tất cả các em học sinh. Nhà trường hy vọng rằng, với những hoạt động vui tươi, bổ ích như thế này sẽ giúp học sinh thêm yêu mến, giữ gìn những nét đẹp của văn hóa dân tộc đồng thời mang đến cho các em những trải nghiệm, niềm vui, tiếng cười sau những giờ học căng thẳng.

2024-09-16T11:49:01+00:00